"Vận dụng lí thuyết kiến tạo vào dạy học văn nghị luận trong chương trình Trung học phổ thông"
Authors: Phạm, Thị Ngọc Mai
Chương trình Ngữ Văn lớp 10 đến nay đã trải qua 5 năm thực hiện đổi mới sách giáo khoa của Bộ Giáo dục Đào tạo. Bên cạnh việc lựa chọn các tác phẩm văn học mang tính hình tượng, sử dụng hư cấu với một số thể loại chính như: thơ, truyện, tiểu thuyết (gọi chung là văn bản nghệ thuật) là việc sử dụng tác phẩm văn học không hư cấu được viết bằng nhiều thể loại khác nhau theo mỗi giai đoạn như: nghị luận, sử kí, văn tế, phú, dân ca lịch sử, Nếu như chương trình sách giáo khoa trước đây ít chú ý thể loại văn nghị luận (giảng văn nghị luận) thì chương trình mới xuất hiện khá nhiều loại này. Như vậy, vấn đề thể loại văn học được mở rộng phạm vi, giáo viên và học sinh có điều kiện bao quát về hệ thống thể loại văn học trong nhà trường. Đáng lưu ý nhất là thể loại văn nghị luận, việc giảng dạy và tiếp nhận các tác phẩm thể loại này chưa được chú ý đúng mức...
Title: | Vận dụng lí thuyết kiến tạo vào dạy học văn nghị luận trong chương trình Trung học phổ thông |
Authors: | Phạm, Thị Ngọc Mai |
Keywords: | Ngữ văn Dạy và học Phương pháp giảng dạy Lí thuyết kiến tạo |
Issue Date: | 2016 |
Publisher: | H. : Trường Đại học giáo dục |
Description: | 113 tr. |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/20485 |
Appears in Collections: | Luận văn - Luận án (LIC) |
Nhận xét
Đăng nhận xét