"Bảo vệ thông tin trong môi trường ảo hóa"

Authors: Nguyễn, Việt Dũng

Công nghệ ảo hóa giúp các tổ chức, doanh nghiệp có khả năng hợp nhất các máy chủ để chia sẻ tài nguyên vật lý bao gồm bộ xử lý, bộ nhớ và đĩa trống. Giải pháp ảo hóa đang được nhanh chóng chấp nhận để giảm chi phí đầu tư phần cứng, cải thiện khả năng quản lý, tăng tính mềm dẻo cho các ứng dụng cũng như dễ dàng triển khai. 

Ngày 15/9/2008, tại SANTA CLARA, California, McAfee công bố giải pháp bảo mật ảo hóa đầu tiên - McAfee® Total Protection cho công nghệ ảo hóa. Giải pháp mới này mở rộng an ninh từ môi trường mạng ảo và môi trường vật lý để hình thành một chuẩn bảo mật mới cho nền tảng ảo hóa. McAfee cung cấp giải pháp bảo vệ cho môi trường ảo hoá, bao gồm cả máy ảo online và offline để giúp doanh nghiệp an toàn hơn trong việc khai thác các tiềm năng từ công nghệ ảo hóa.
Đây là một giải pháp hoàn thiện về khả năng bảo mật cho cả hệ thống vật lý và hệ thống ảo hoá, từ máy trạm đến máy chủ. Dựa trên nền tảng Vmware, McAfee Total Protection for Virtualization có những đặc tính sau:

Bảo vệ toàn diện ở các mức độ khác nhau cho tất cả các máy ảo như ngăn chặn malware, rootkits, spyware, bots, spam, zero-day threats, điểm yếu, mất mát dữ liệu, lộ dữ liệu…

- Quản trị tập trung, đơn giản và tự động cập nhật làm giảm chi phí về thời gian và nguồn lực cho việc quản trị bảo mật.
- Đơn giản hóa việc tuân thủ chính sách bảo mật – các báo cáo về việc tuân thủ chính sách này được tự động hoá và được tích hợp với McAfee cũng như các công cụ của hãng thứ 3, làm cho sự tuân thủ này tốt hơn cho môi trường ảo...

Title: Bảo vệ thông tin trong môi trường ảo hóa
Authors: Nguyễn, Việt Dũng
Keywords: Thông tin Bảo mật
Thông tin Môi trường ảo hóa
Issue Date: 2016
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Citation: 56 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17422
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này