"Nghệ thuật tổ chức hài hòa cuộc sống gia đình và nghiên cứu khoa học của phụ nữ trí thức thời đại hiện nay"

Authors: Bùi, Thị Hường

Không ít người nghĩ rằng nghệ thuật tổ chức cuộc sống gia đình chỉ bắt đầu khi người ta đã lập gia đình, có biết đâu, chính cách nghĩ này đã dẫn họ tới lúng túng và bế tắc.

Thật ra, nền tảng của nghệ thuật tổ chức cuộc sống gia đình phải được nghiêm túc bàn tới ngay trong quá trình tìm hiểu và đôi bên nam nữ phải coi đó là những thỏa ước chặt chẽ, suốt đời không ai tự ý làm sai. Khi đã cưới nhau và chung sống với nhau, đương nhiên hai vợ chồng còn phải có thêm các quy ước mới và đó là lẽ bình thường. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà một cảnh, thỏa ước luôn mang đặc trưng riêng vì thế rất phong phú, dẫu vậy cũng có những nội dung quan trọng không thể nào bỏ qua.

Trước hết là về tổ chức đời sống kinh tế. Vợ chồng phải cùng nhau làm lụng, chồng làm theo khả năng và điều kiện của chồng, vợ làm theo sở trường và cung cách riêng của vợ, miễn ai cũng dốc sức làm việc. Đó là nguồn sống, đó là niềm vui, đó cũng là sự trải nghiệm để thể hiện tư chất cá nhân của vợ và chồng. Có lao động và lao động với hiệu quả ngày càng cao, nhất định sẽ có sự thăng tiến. Đành không phải ai cũng lấy thăng tiến làm mục đích nhưng dẫu sao đó cũng chính là một hình thức đánh giá của cộng đồng. Ngày xưa xã hội ta gần như chỉ biết sản xuất nông nghiệp nên công phu cuốc bẫm cày sâu thuộc về chồng còn vắt óc nghĩ kế bảo vệ và phân phối sản phẩm thu hoạch được thuộc về vợ...

Title: 

Nghệ thuật tổ chức hài hòa cuộc sống gia đình và nghiên cứu khoa học của phụ nữ trí thức thời đại hiện nay
Authors: Bùi, Thị Hường
Keywords: Gia đình
Nghiên cứu khoa học
Phụ nữ
Tổ chức
Issue Date: 2004
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Description: tr. 676-681
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/25151
Appears in Collections:Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này