"Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nanocomposit Cu-Silica ứng dụng để diệt nấm Colletotrichum"

Authors: Nguyễn, Thị Thúy

 Một cuộc khảo sát do 495 nhà nghiên cứu quốc tế thực hiện đã đem lại một danh sách các loại nấm gây bệnh trên thực vật quan trọng nhất. Mỗi nhà nghiên cứu đã chọn ba loại nấm mà họ nghĩ là quan trọng nhất và loại nấm được lựa chọn nhiều nhất sau đó sẽ được lập thành danh sách.

Danh sách  này đã được công bố trong tạp chí Bệnh Học Thực Vật Phân Tử (Molecular Plant Pathology), và mỗi một loài đều được phân tích bởi một chuyên gia trong lĩnh vực này. Một trong những chuyên gia này là nhà khoa học Tây Ban Nha Antonio Di Pietro, làm việc tại khoa di truyền học ở Đại học Cordoba. Ông phân tích nấm Fusarium oxysporum đứng thứ 5 trong danh sách.

"Hầu hết các mầm bệnh trong danh sách tấn công các loại ngũ cốc như lúa mì, gạo và ngô. Điều này là hợp lý khi xem xét tầm quan trọng rất lớn của các loại cây trồng này trong lĩnh vực nông nghiệp trên thế giới," Di Pietro giải thích.

"Tuy nhiên, điều quan trọng là nêu rõ sự hiện diện của loại nấm nằm ở vị trí thứ hai và thứ năm trong danh sách (Botrytis cinereaFusarium oxysporum). Đây là các tác nhân gây bệnh chung chung, phạm vi rộng, có thể gây ra thiệt hại trong hơn 100 vụ mùa khác nhau," nhà nghiên cứu cho biết...

Mời các bạn tham khảo bài viết với chủ đề:  "Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nanocomposit Cu-Silica ứng dụng để diệt nấm Colletotrichum" để hiểu rõ hơn kiến thức về khoa học môi trường sống.

Title: Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nanocomposit Cu-Silica ứng dụng để diệt nấm Colletotrichum
Authors: Nguyễn, Thị Thúy
Keywords: Loài gây hại nông nghiệp
Nấm Colletotrichum
Khoa học môi trường
Issue Date: 2016
Publisher: H. : ĐHKHTN
Description: 63 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/33303
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này