Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo hướng phát triển năng lực người học ở trường Trung học cơ sở Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội

Authors: Lê, Văn Tài

Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là những hoạt động giáo dục được tổ chức ngoài giờ học các môn văn hoá. Đây là những hoạt động nối tiếp các hoạt động giáo dục trong giờ lên lớp. Nói một cách hình ảnh thì  Hoạt động giáo dục kỹ năng ngoài giờ là chiếc cầu nối giữa công tác giảng dạy trên lớp với công tác giáo dục học sinh ngoài lớp.

Hoạt động giáo dục kỹ năng ngoài giờ là một bộ phận bắt buộc trong kế hoạch dạy học ở trường phổ thông đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo  ban hành, là một  nội dung trong công tác quản lý của các cấp chỉ đạo và quản lý giáo dục. Hoạt động giáo dục kỹ năng ngoài giờ có quan hệ chặt chẽ với hoạt động dạy học, tạo điều kiện gắn lý thuyết với thực hành, thống nhất giữa nhận thức và hành động, góp phần quan trọng vào sự hình thành và phát triển nhân cách toàn diện của học sinh trong giai đoạn hiện nay.
Hoạt động giáo dục kỹ năng ngoài giờ là dịp đề học sinh củng cố kiến thức đã học trên lớp, biến tri thức thành niềm tin ở mỗi học sinh. Đây là điểm rất cơ bản của Hoạt động giáo dục kỹ năng ngoài giờ, khác với hoạt động ngoại khoá môn học.
 
Title: Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo hướng phát triển năng lực người học ở trường Trung học cơ sở Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội
Authors: Lê, Văn Tài
Keywords: Giáo dục ngoài giờ lên lớp;Năng lực người học;Phát triển
Issue Date: 2017
Publisher: H.: Trường Đại học giáo dục
Description: 119 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/33631
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)
 
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này