Định loại các loài thú họ cầy - bộ ăn thịt thường gặp ở Việt Nam dựa trên hình thái cấu trúc lông

Họ Cầy (danh pháp khoa học: Viverridae) (con chồn) bao gồm 32 loài cầy, cầy genetcầy linsang. Chúng là các động vật nhỏ, thân hình mềm mại, chủ yếu sống ở trên cây, thuộc về bộ Ăn thịt. Về bề ngoài nói chung thì chúng giống như mèo, nhưng mõm rộng và thường là nhọn, trông giống như rái cá hay cầy mangut. Chiều dài của chúng, khi trừ đi phần đuôi, là khoảng 40–100 cm (17-39 inch) và cân nặng khoảng 1–5 kg (3-10 pao). Đuôi của chúng dài từ 12–90 cm (5-35 inch). Tuổi thọ 5-15 năm.
Tại Sri Lanka, người ta gọi chúng là "kalawedda" theo tiếng Sinhala. Tuy nhiên, phần lớn người dân gọi chúng là "uguduwa" hay "kalawedda" một cách tùy ý nhưng cùng nghĩa.
Các loài cầy có nguồn gốc ở khu vực nhiệt đới của Cựu thế giới. Gần như tất cả các loài nguồn gốc châu Phi sinh sống ở khu vực ngay phía nam của Địa Trung Hải, Madagascarbán đảo Iberia. Ngoài ra chúng còn sống ở khu vực NamĐông Nam Á. Các môi trường sinh sống ưa thích của chúng là các cánh rừng, xavan, vùng núi và trên tất cả là các rừng mưa nhiệt đới. Kết quả là hiện nay nhiều loài đang đối mặt với sự suy giảm nghiêm trọng của môi trường sống; một số loài được coi là dễ thương tổn và cầy nước hiện nay được phân loại là nguy cấp.

Title: Định loại các loài thú họ cầy - bộ ăn thịt thường gặp ở Việt Nam dựa trên hình thái cấu trúc lông
Authors: Trần Hồng Việt
Keywords: các loài thú họ cầy - bộ ăn thịt;hình thái cấu trúc lông
Issue Date: 1993
Publisher: H. : ĐHQGHN
Series/Report no.: số 1 , 1993;
Description: tr. 30-33
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/60049
Appears in Collections:Natural Sciences and Technology

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này